Niềng răng thưa có đau không thưa bác sĩ?

Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Em có thắc mắc là niềng răng thưa có đau không? Bởi lẽ răng của em bị thưa nhiều, nghe nói niềng răng sẽ làm xê dịch răng về đúng vị trí nên đau lắm, mà em lại sợ đau nên muốn được tư vấn trước ạ! Rất cảm ơn Bác sĩ! (Minh Anh, 20 tuổi, Hồ Chí Minh)

Trả lời: Chào bạn Minh Anh! Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với vấn đề "niềng răng thưa có đau không" của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Ngày nay, niềng răng là giải pháp nha khoa được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh lý thường gặp như: răng mọc chen chúc, răng hô, cắn chéo, thiếu răng tự nhiên, mất răng... Trong đó răng niềng răng vẫn áp dụng được với tình trạng răng mọc thưa. Niềng răng trong trường hợp này giúp khuôn hàm trở nên đều đặn và đẹp đó. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp các răng khít với nhau mang lại hiệu quả trong quá trình chăm sóc răng miệng và ăn nhai được hiệu quả và dễ dàng hơn, giúp ngăn chặn các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
niềng răng thưa có đau không
Niềng răng thưa có đau không là vấn đề nhiều người thắc mắc

Niềng răng thưa có đau không?

Niềng răng thưa có đau không là vấn đề nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì khi thực hiện tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, các Bác sĩ sẽ đảm bảo quá trình niềng răng được đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn. Bởi thao táo niềng có hiệu quả không liên quan đến kỹ thuật sử dụng các lực kéo từ các mắc cài nối với nhau bởi các dây cung dùng để kéo, dịch chuyển các dây cung để di chuyển răng khít lại với nhau.

Thời gian đầu, vì răng, nướu, má chưa quen với việc tiếp xúc các mắc cài nên cảm giác sẽ hơi khó chịu trong ăn nhai và sinh hoạt, nhưng sau một thời gian, bản thân các khu vực này sẽ tập thích nghi với các mắc cài nên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Và về cơ bản, sẽ không có cảm giác đau đớn như bạn nghĩ mà chỉ là cảm giác chưa quen, chưa thích nghi được thôi.
niềng răng mắc cài
Thời gian đầu, má, răng, nướu sẽ tập thích nghi với sự xuát hiện của các mắc cài
Một lưu ý của vấn đề niềng răng thưa có đau không đó là khi bạn thực hiện niềng răng thưa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, các Bác sĩ sẽ tính toán lực kéo răng ở mức độ dễ chịu nhất để không làm răng tổn thương do quá trình dịch chuyển quá nhanh của các mắc cài.


Ngày nay có rất nhiều công nghệ niềng răng được ra đời với việc giới thiệu nhiều khí cụ niềng răng đa dạng về mặt thẩm mỹ và tiện dụng. Nếu bạn không thích sử dụng niềng răng mắc cài thì có thể lựa chọn niềng răng tháo lắp. Ưu điểm của phương pháp này là có thể tháo lắp dễ dàng, khi ăn hoặc sinh hoạt có thể tháo ra và lắp lại tự nhiên mà vẫn đảm bảo niềng răng được hiệu quả.
niềng răng có ảnh hưởng gì không
Kết quả niềng răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Với những thông tin trên đây, hy vọng Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã giải đáp phần nào câu hỏi "niềng răng thưa có đau không?" của bạn Minh Anh. Để biết thêm về dịch vụ này, bạn có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé!


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.