Có nên khắc phục răng vẩu bằng cách bọc sứ không?

Niềng răng đòi hỏi cần thời gian mới thấy rõ hiệu quả và mức chi phí còn khá cao so với thu nhập trung bình của nhiều người. Đối với những hàm răng chỉ bị vẩu hai răng cửa với mức độ nhỏ thì niềng răng không phải là một giải pháp tối ưu.

Răng hổ vẩu là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp thuộc về khớp cắn. Thông thường niềng răng chỉnh nha là cách nắn chỉnh răng vẩu một cách hiệu quả nhất và mang lại tác dụng lâu dài. Đây là phương pháp dùng khí cụ tác động từ từ lên răng nhằm dịch chuyển răng về vị trí cố định trên răng theo tính toán sao cho thẩm mỹ nhất.



Bọc răng sứ hoàn toàn có thể nắn chỉnh răng vẩu một cách thẩm mỹ và đặc biệt đối với trường hợp răng cửa bị vẩu ở mức độ không quá lớn. Đây được coi là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng. Phần răng hô vẩu sẽ được mài nhỏ đi và sau đó dùng một mão sứ được chế tạo chụp bọc lên phần răng đó nhằm đảm bảo độ bền chắc khi ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ.

So với chỉnh nha thì bọc răng sứ đơn giản hơn khá nhiều và được thực hiện trong thời gian ngắn là bạn có thể sở hữu một hàm răng đều đẹp.

Thông thường, quy trình bọc sứ sẽ diễn ra qua 3-4 lần thăm khám trong một vài ngày nhưng với công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ, thời gian bọc sứ sẽ được rút ngắn một cách tối đa do quá trình chế tác răng sứ được thực hiện bởi kỹ thuật CAD/CAM – hệ thống phân tích dữ liệu chuẩn xác bậc nhất cùng máy mài sứ CEREC tự động. Bạn chỉ cần 2 lần thăm khám là có thể hoàn tất các quy trình bọc răng sứ.

Kỹ thuật mài răng được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm đảm bảo giảm ê buốt, đau nhức, cùi răng được mài theo một tỉ lệ chuẩn, đảm bảo khi chụp răng sứ có độ vừa khít viền nướu, thẩm mỹ nhất.

Thao tác bọc răng sứ được bắt đầu bằng việc mài răng thật để đảm bảo bọc mão sứ được chuẩn và sát khít. Răng sau khi mài sẽ được lấy dấu hàm và gửi về labo để chế tạo răng sứ. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ được gắn tạm một răng giả lên phần răng thật. Mão sứ sau khi hoàn thành sẽ được bác sỹ gắn thử lên răng đã mài và chỉnh sửa khớp cắn cũng như hình dáng sao cho thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái nhất sẽ gắn chất liệu dính vĩnh viễn lên răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.