Cách tự lấy cao răng tại nhà bạn nên thử


Cao răng không chỉ gây ố vàng làm mất thẩm mỹ răng, còn là tác nhân gây hình thành nhiều bệnh lý răng miệng sau này. Dưới đây là cách tự lấy cao răng hiệu quả dành cho bạn.

lấy cao răng uy tín tại Sài Gòn
cách tự lấy cao răng tại nhà

Cao răng (Vôi răng) là những mảng bám (mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong môi trường miệng, vi khuẩn…) đã cứng lại và bám vào chân răng. Nguyên nhân chính là do quá trình vệ sinh răng miệng chưa tốt. Những mảnh vụn thức ăn không làm sạch bám lại nơi kẽ răng. Lâu dần sẽ bị xơ cứng và hình thành nên cao răng.(Đây là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.)

Cao răng có tác hại gì?

Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi. Các biểu hiện như: đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Chúng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống. Nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, chúng còn gây ra viêm tủy ngược dòng. Theo các bác sĩ nha khoa việc lấy cao răng nên được thực hiện đều đặn và định kỳ hàng năm.

Nếu bạn sợ đau hoặc không có thời gian để đi đến các trung tâm nha khoa thì bạn hoàn toàn có thể tự lấy cao răng tại nhà với phương pháp đơn giản này nhé:
Nguyên liệu làm thuốc lấy cao răng

Baking soda (bột nở) + Muối + Oxy già + Nước + Kem đánh răng + Bàn chải đánh răng + Cốc đánh răng + Nước súc miệng sát khuẩn

>>>Xem thêm: điều trị viêm chân răng

Cách làm thuốc lấy cao răng

Bước 1: Trộn 1 thìa canh bột baking soda với ½ thìa cà phê muối để trong một chiếc cốc. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước ấm. Nhúng vào trong chiếc cốc có chứa bột baking soda và muối. Chải răng với hỗn hợp trong cốc. Sau 5 phút, súc miệng với nước và nhổ vào bồn rửa mặt.

Bước 2: Trộn 1 cốc oxy già với ½ cốc nước ấm. Lấy hỗn hợp súc miệng trong vòng 1 phút. Nhổ hết dung dịch vừa súc miệng ra với ½ cốc nước.

Bước 3: Sử dụng bàn chải cọ phần răng vàng.

Bước 4: Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn 2 lần/ngày.


Trên đây là cách tự lấy cao răng khá đơn giản nhưng hiệu quả rất cao, hãy nhanh chóng áp dụng để loại bỏ cao răng cho mình nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.