Chăm sóc răng đúng cách sau khi cấy ghép răng implant

Cấy ghép implant là phương pháp phục hồi răng bị mất hiệu quả nhất với tỉ lệ thành công lên đến 98%. Tuy nhiên thành công khi cấy ghép implant không phải là xong mà bạn còn phải chăm sóc đúng cách khi cấy ghép nữa. DƯới đây là các cách chăm sóc implant đúng cách.

Để giữ được hiệu quả đạt được sau khi cấy ghép Implant và để ngăn ngừa tình trạng các implant bị đào thải dẫn tới sự thất bại của ca cấy ghép thì bệnh nhân sau khi cấy ghép implant nên tránh những điều sau :

♦   Không được sử dụng thuốc kháng sinh Aspirin
Sau khi cấy ghép Implant bệnh nhân cần một khoảng thời gian dài để chờ đợi cho vết thương tích hợp và lành hẳn. Trong khoảng thời gian này có thể bệnh nhân sẽ cảm thấy có những cơn đau bất chợt. Tuy nhiên, bệnh nhân không được sử dụng bất kỳ một loại thuốc giảm đau nào một cách tùy tiện mà nên tới gặp bác sĩ và sử dụng thuốc giảm đau theo toa của bác sĩ. Vì nếu sử dụng thuốc giảm đau tự ý mà không biết thành phần của thuốc. Đôi khi trong thuốc giảm đau sẽ có thêm Aspirin mà bệnh nhân không biết, sử dụng loại thuốc này sẽ dẫn tới tình trạng chảy máu kéo dài sau phẫu thuật gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng đặt biệt là ảnh hưởng tới các implant.

>>> cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

♦   Hạn chế những va chạm tới răng mới cấy
Khi vừa cấy ghép implant răng vẫn chưa vững chắc và rất dễ bị tổn thương. Nếu bạn vô tình hoặc bị những va chạm vào răng có thể dẫn tới xuất hiện những cơn đau. Thậm chí những va chạm mạnh còn làm cho trụ implant chưa vững chắc bị lung lay.
♦   Tránh vẫn động mạnh trong những ngày đầu
Những ngày đầu vừa cấy răng xong, răng vẫn chưa chắc nên khi vẫn động mạnh sẽ khiến những va chạm vào các vị trí cấy răng làm ảnh hưởng tới trụ răng.

♦   Tránh cho thức ăn bị rơi vào vùng cấy răng
Khi ăn uống bạn cần phải chú ý. Vì nếu thức ăn bị rơi vào vùng cấy, nhất là vào những vết thương chưa lành hẳn nó sẽ làm tăng nguy cơ vết thương bị nhiễm trùng.

♦   Đừng vì đau mà vệ sinh qua loa vùng cấy ghép răng
Khi vừa cấy ghép implant xong bạn bắt đầu phải tập dần thói quen làm vệ sinh tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Nếu không làm sạch vệ sinh răng miệng hoặc làm vệ sinh răng miệng quá sơ sài sẽ khiến tình trạng vết thương bị viêm nhiễm làm ảnh hưởng tới trụ chân răng Implant.

Với những kiến thức trên bạn đã biết được cách chăm sóc răng implant sau khi trồng rồi phải không? NẾu còn bất cứ câu hỏi nào có thể liên hệ với chúng tôi hoặc trực tiếp đến với nha khoa chúng tôi để được tư vấn kỹ càng nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.