Lấy cao răng có tốn thời gian không

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ! Công việc của tôi khá bận rộn nên muốn hỏi bác sĩ rằng lay cao rang mat bao nhieu thoi gian. Dạo gần đây tôi thấy răng của mình xuất hiện những mảnh bám màu vàng sậm, có chỗ màu đen và có người nói rằng đó là cao răng. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi vấn đề này. Cảm ơn bác sĩ! ( Quốc Tuấn 27 tuổi, Hồ Chí Minh )

TRẢ LỜI:
Chào bạn Quốc Tuấn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Nha khoa KIM. Bác sĩ sẽ trả lời câu hỏi lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian của bạn như sau:

1. Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian thì xong

lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian
Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian
Bạn không cần băn khoăn lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian và phải chờ đợi quá lâu vì đây là dịch vụ đơn giản và chỉ cần mất khoảng tầm 15 phút là lấy sạch được cao răng. Máy lấy cao răng bằng sóng siêu âm được Nha khoa KIM sử dụng sẽ tạo ra tần số rung nhẹ tác động lên cao răng làm chúng tách khỏi răng. Thao tác này thực hiện rất nhẹ nhàng và không gây đau, tổn hại đến men răng so với cách lấy cao răng truyền thống trước kia.

2. Lấy cao răng tại Nha khoa KIM được thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1: Thăm khám răng miệng
Bác sĩ khám, kiểm tra răng, đánh giá tình trạng cao răng để xem chúng có ảnh hưởng đến nướu hay chân răng hay không để xử lý kịp thời.
Bước 2: Cạo vôi răng
Bác sĩ sẽ di chuyển máy lấy cao răng cẩn thận trên bề mặt cao răng. Sau đó, bệnh nhân sẽ súc miệng làm sạch những mảnh cao răng bị tách ra.
Bước 3: Đánh bóng
Đánh bóng răng bằng máy tự động có đầu chổi mềm để làm bề mặt răng sáng hơn, tạo độ trơn để hạn chế thức ăn và cao răng đinh lên trên.
Với 3 bước đơn giản trên, bạn sẽ tránh được những tác hại do cao răng gây ra, giữ cho răng miệng luôn chắc khỏe.
– Lấy cao răng giúp bạn tránh được tình trạng bị hôi miệng do những vi khuẩn tạo mùi.
– Tránh viêm nướu: Khi cao răng lan xuống nướu sẽ chảy máu ở chân răng, nướu bị viêm và dần tách khỏi chân răng và tụt xuống làm lộ chân răng ra ngoài. Ngoài ra, cao răng còn khiến chân răng bị tiêu, dễ mòn men răng.
– Tránh cho răng bị lung lay: Khi cao răng gây viêm nướu nặng thì mô nướu không thể giữ răng chắc chắn được, ngoài ra xương ổ răng sẽ bị tiêu đi. Lúc này răng bị lung lay và dễ bị gãy rụng bất kì lúc nào.
Từ những mảnh vụn thức ăn, nước bọt, các chất khoáng, cặn từ thức ăn sẽ luôn là điều kiện khiến cao răng xuất hiện. Vì thế, bạn nên lấy cao răng định kì 6 tháng/ lần. Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn bạn cần dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn còn dính lại, đặc biệt là kẽ răng. Khi đánh răng, dùng bàn chải có đầu thon, nhỏ để chải sạch những chiếc răng hàm bên trong cùng. Nên chải đều các mặt quanh răng, đặc biệt là mặt bên trong, nơi cao răng dễ bám vào nhất. Thời điểm đánh răng tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối. Sau khi ăn 30 phút thì bạn nên chải răng ngay.

Ngoài thắc mắc lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian, bạn có thể gửi thêm các câu hỏi khác đến Nha khoa KIM để được giải đáp. Chúc bạn luôn chăm sóc răng miệng thật tốt.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.