Niềng răng 1 hàm được khi nào?



Chào bác sĩ! Hiện hàm răng trên của em khá hô và không đều so với hàm dưới. Em muốn nhờ tư vấn trường hợp của em có thể niềng răng 1 hàm được không hay phải niềng cả 2 hàm. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cám ơn bác sĩ! (Dĩ Hiên-Cần Thơ)


Niềng răng 1 hàm có được không
niềng răng 1 hàm được không?


Chào bạn Dĩ Hiên,

Chỉnh nha niềng răng là một lĩnh vực chuyên về chuẩn đoán, dự phòng và điều trị các bất thường về răng và mặt, giúp hướng dẫn và điều chỉnh các răng về vị trí đúng. Chỉnh nha có thể phải nhổ răng hoặc không nhổ răng.

>>>Có thể bạn quan tâm: lấy cao răng ở đâu tốt

Nhổ răng trong các trường hợp: Răng hô, răng móm, Răng bị xô lệch. Vì đối với trường hợp này, cần phải có khoảng trống cần thiết để sắp xếp lại những răng cần điều trị trở về vị trí đúng. Không nhổ răng đối với 1 số trường hợp như : Răng thưa, Răng hô – móm, lệch lạc nhẹ.

Rất tiếc là với trường hợp của em không thể chỉ áp dụng chỉnh nha niềng răng cho một hàm được. Em hãy thử hình dung khi cắn hai hàm răng lại, chúng sẽ ăn khớp với nhau và tạo thành một khớp cắn. Khi niềng răng chỉnh nha cho răng hàm trên thụt vào, khớp cắn của hàm trên di chuyển. Nếu hàm dưới không được chỉnh sửa để có một cắn khớp phù hợp với hàm trên thì em sẽ không thể ăn nhai được. Để có một tương quan khớp cắn mới, đảm bảo quá trình ăn nhai vẫn được như ban đầu thì hàm dưới cũng phải chỉnh nha.

Như vậy, dù là chỉ chỉnh sửa răng hô hàm trên nhưng em vẫn phải niềng răng chỉnh nha cho cả hai hàm trên – dưới.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Bạn có thể đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn trường hợp của bạn nên sử dụng phương pháp nào hợp lý nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.