Thuốc làm trắng răng có hiệu quả không?




Thuốc làm trắng răng tại nhà được đảo người tiêu dùng truyền tay nhau sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại thuốc tẩy trắng răng này.



Chọn lựa thuốc tẩy trắng răng có nồng độ an toàn

Thực chất thuốc làm trắng răng là sử dụng phản ứng oxy khóa khử đế cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, giúp răng không còn nhìn thấy màu dưới ánh sáng tự nhiên nhưng không lấy đi bất kỳ yếu tố nào trong răng hay làm tổn thương bề mặt men răng.

>>>Xem thêm: cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả


Thuốc tẩy trắng răng tại nhà nên được lựa chọn kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Tẩy trắng răng có 2 loại:
Thuốc tẩy trắng răng tại nhà có nồng độ hydrogen peroxide thấp, từ 10 – 15%
Thuốc tẩy trắng răng tại nha khoa có nồng độ từ 15 – 35%, thường do các bác sĩ thực hiện.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã tuỳ tiện mua thuốc, miếng dán, kem bôi làm trắng răng bán trên thị trường về tự tẩy, mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, vì thế việc sử dụng thuốc làm trắng răng rất dễ gây ra nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe răng miệng.

Bởi, hiện nay rất nhiều sản phẩm có sử dụng thuốc tẩy trắng răng trôi nổi, không có nguồn gốc, rất khó để kiểm soát được nồng đồ hydrogen peroxide là bao nhiêu. Nếu thường xuyên dùng lớp men răng có thể mỏng dần, thay vì trắng răng, răng có thể bị vàng vĩnh viễn.

Vì vậy, người dùng nên tìm kiếm những sản phẩm được sản xuất dưới thương hiệu có uy tín, có chứng nhận từ Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA). Đối với thuốc tẩy trắng răng tại nhà được ADA chấp thuận cấp phép thì bạn có thể tin tưởng rằng đây chính là dòng sản phẩm an toàn cũng như đem lại hiệu quả cao nhất.

Sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà phải có ý kiến bác sĩ

Hiệu quả của bất kỳ loại thuốc làm trắng răng nào cũng chỉ mang tính chất tương đối bởi còn phụ thuộc vào tình trạng nhiễm màu ở răng mỗi người và cách thức thực hiện. Hơn nữa, sau khi tẩy trắng khoảng 2-3 năm, chế độ ăn uống hay do cách chăm sóc răng miệng không tốt, răng vẫn có thể bị nhiễm màu trở lại.


Sử dụng thuốc tẩy trắng răng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

Sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà cũng cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh làm ảnh hưởng đến răng và nướu. Bởi nếu không có biện pháp cách lý, hoặc sử dụng thuốc tẩy trắng răng không đúng liệu lượng, men răng, nướu răng có thể bị ê buốt, bỏng rát, hoặc biến chứng viêm nhiễm.

Hy vọng những chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuốc tẩy trắng răng tại nhà.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.