Thời gian trung bình 1 răng implant cấy ghép bao lâu

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ KIM. Em có một thắc mắc về trồng răng ạ. Em có một chiếc răng hàm bị sâu và phải nhổ, bây giờ chỗ răng nhổ đó khá trống và thức ăn hay nhét vào bên trong. Mất răng cũng khiến em ăn uống cũng kém đi vì nhai không tốt. Em muốn đi trồng răng implant vì nghe nói cách này tốt hơn nhiều so với làm cầu răng thông thường. Bác sỹ cho em hỏi thời gian cấy ghép Implant trung bình mất bao lâu ạ? Và để cho ăn nhai bình thường thì có mất nhiều thời gian không ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Tú Linh – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Tú Linh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc về thời gian cấy ghép Implant của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

So với làm cầu răng thì thời gian cấy ghép Implant sẽ lâu hơn khá nhiều, tuy nhiên hiệu quả mà phương pháp này mang lại thì không thể phủ nhận khi duy trì độ bền và khả năng ăn nhai tốt trong vòng hàng chục năm, thậm chí vĩnh viễn. Tùy theo tình trạng răng miệng của bạn mà thời gian cấy ghép implant sẽ lâu hơn hoặc được rút ngắn. Thời gian trung bình để hoàn thành đặt trụ titan chỉ mất khoảng 30 phút nhưng để trụ implant thực sự bám chắc vào xương răng hàm thì cần rất nhiều thời gian.

>>> Địa chỉ cấy ghép răng implant ở đâu tốt nhất

Trung bình của một Implant có kích thước là: đường kính từ 3,5 đến 5mm và chiều dài từ 10 đến 16mm. Khi được cấy implant vào trong xương hàm, Implant cần một khoảng thời gian là 3 tháng để tích hợp chắc vào xương. Sau đó chiếc răng giả mới bắt đầu được “vít” vào trụ Implant. Như vậy, tổng thời gian từ lúc đặt Implant cho đến lúc hoàn tất răng giả bên trên khoảng hơn 4 tháng, trong lúc chờ có răng thật, bệnh nhân có thể mang răng tạm hay hàm tạm. Sau khoảng hơn 4 tháng thì bệnh nhân có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, đây là thời gian làm răng implant áp dụng cho những bệnh nhân xương hàm vẫn duy trì tốt.

Khi bị tiêu xương ổ răng do mất răng cửa lâu ngày, nếu muốn thực hiện cấy ghép Implant thì bắt buộc bệnh nhân phải ghép xương. Tùy theo tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân mà có thể ghép xương và cấy ghép Implant cùng lúc hoặc thời gian ghép xương cách lúc cấy Implant từ 5 – 6 tháng. Đây là khoảng thời gian cần thiết để có mật độ xương tốt, giúp cho việc nâng đỡ và tích hợp của trụ implant tốt hơn.

>>> Bị mất 1 răng hàm phải làm sao?

Hiện nay, công nghệ cấy ghép răng implant 4S được đánh giá là công nghệ mới giúp hạn chế tối đa tình trạng đau đớn khi phần trụ răng được cấy vào xương răng một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 15-20 phút. Quá trình tích hợp giữa trụ thân răng và xương hàm diễn ra nhanh chóng sau vài tuần. So với các công nghệ khác chỉ có thể giúp duy trì độ bền chắc ổn định trong vòng vài năm thì Implant 4S hiệu quả  hơn nhiều lần khi có thể duy trì vĩnh viễn khi implant hòa nhập như một phần cơ thể của bạn.

Trường hợp bị mất răng thì cấy ghép implant sẽ là giải pháp hiệu quả nhất giúp phục hình thẩm mỹ cũng như đảm bảo ăn nhai tốt. Bạn đã bị mất răng được hơn ba tháng tức là hiện tượng tiêu xương hàm đã xảy ra do không còn lực nhai tác dụng xuống duy trì mật độ xương nữa. Do đó, tốt nhất bạn nên cấy ghép implant càng sớm càng tốt để hạn chế hiện tượng tiêu xương không nghiêm trọng hơn.

Thực tế, cấy ghép implant sẽ gây đau nhức khi khoan vào xương hàm để đặt trụ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện ghép răng, nha sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ. Hiện nay, với thuốc tê loại tốt thì hầu như bạn không cảm thấy khó chịu nhiều mà chỉ thấy tê cứng hàm và hơi tê một chút tại vị trí cấy ghép.

Khi thuốc tê hết tác dụng thì bệnh nhân có thể cảm thấy đau nhức một chút ở phần má và có thể kéo lên mắt nhưng cảm giác này không phải là không thể chịu đựng được và sẽ biến mất sau một vài ngày nên bạn có thể yên tâm.

Một số tác dụng phụ của sau khi cấy ghép implant là phần hàm cấy ghép có thể bị sưng và chảy máu một chút, nhưng đây là hiện tượng bình thường khi có sự can thiệp trực tiếp vào xương hàm. Sau 7-10 ngày, tình trạng đau nhức này sẽ giảm và chấm dứt hẳn. Khi phần hàm bị sưng và đau nhức, bạn có thể dùng đá lạnh hoặc nước ấm chườm vào chỗ đau nhiều lần trong ngày để tiêu sưng.

Khi thực hiện phương pháp cấy ghép implant, các nhà khoa học đã tính toán đến các trường hợp có thể xảy ra bao gồm cả việc gây đau nhức cho bệnh nhân. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, nha sỹ có thể kê cho bạn một loại thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm.

Trên thực tế, ghép răng implant chỉ kéo dài trong khoảng 20-30 phút khi nha sỹ tiến hành khoan xương hàm và đặt trụ vào bên trong nên bệnh nhân không phải chịu đựng cảm giác khó chịu trong miệng quá lâu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.