Trắng răng với 5 bước làm máng tẩy

Hàm răng trắng sáng luôn khiến bản thân thêm tự tin trong giao tiếp. Nếu như bạn không đủ thời gian để đến nha khoa thì còn có nhiều cách làm trắng răng khác. Làm máng răng tại nhà là một giải quyết tiện lợi cho bạn, Hãy tìm hiểu nhé!


Bước 1: Khám tổng quát tình trạng răng miệng

– Trước tiên bác sĩ sẽ khám tổng quát răng và nướu để xác định xem răng có hoàn toàn khỏe mạnh không, có mắc bệnh lý nào không và có cách xử lý kịp thời trước khi áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng máng.

  • Răng có viêm nướu, viêm nha chu không. Nếu có, cần điều trị dứt điểm trước khi tẩy trắng răng.
  • Răng có sâu răng không: nếu có, cần trám trước khi tẩy trắng răng bằng máng.
  • Răng có bị mòn cổ răng không: nếu có thì cũng nên trám trước khi tẩy trắng bằng máng.

– Sau đó bác sĩ sẽ đánh giá mức độ, nguyên nhân nhiễm màu ở răng, từ đó sẽ đưa ra phác đồ dự đoán mức độ tẩy trắng đạt được sau khi tẩy trắng.

Bước 2: Lấy dấu để làm máng tẩy trắng răng tại nhà

– Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành lấy dấu khuôn hai hàm răng, làm một bản sao hàm răng của khách hàng

– Dựa trên bản sao này, bác sĩ nha khoa sẽ thiết kế một máng tẩy trắng răng bằng nhựa mềm, trong suốt, vừa khít với hàm răng bệnh nhân.

Bước 3: Cách đeo máng làm trắng răng tại nhà

– Trước khi đeo máng tẩy trắng, bạn nên chải và làm sạch khay trước khi đeo.

– Lấy một lượng thuốc vừa đủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ vào mặt trước của mỗi răng trên khay.

– Nếu thuốc tẩy trắng có tràn ra ngoài, có thể dùng tăm bông làm sạch để tránh thuốc dây ra nướu răng.
>>> Răng bị vàng làm sao cho trắng

làm máng tẩy trắng răng tại nhà

Bước 4: Tái khám

Sau một thời gian đeo máng để tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên quay lại nha khoa để được bác sĩ thăm khám lại, kiểm tra mức độ đáp ứng của thuốc tẩy trắng, tác dụng phụ có xảy ra với nướu và mô mềm quanh răng.

Bước 5. Duy trì sau tẩy trắng răng

Thực hiện cách tẩy trắng răng tại nhà bằng máng bạn nên nhắc để làm lại sau 1 năm tùy theo mức độ nhiễm màu do ăn uống, được thực hiện trong 1 tuần dưới sự giám sát của bác sĩ nha khoa về tình trạng sức khỏe răng miệng trong suốt thời gian này.

Lưu ý khi áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng máng tẩy

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà dù dễ dàng thực hiện nhưng vẫn rất cần tới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên môn, đồng thời bạn cũng nên lưu ý một vài điều trong khi thực hiện để có một kết quả tẩy trắng an toàn nhất.

– Trong lúc thực hiện cách làm trắng răng tại nhà bằng máng tẩy, bạn nên mang máng tẩy sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ để làm loại bỏ các vết bám thức ăn trên bề mặt răng, giúp thuốc tẩy răng có thể đạt được hiệu quả tối đa.

– Khi thực hiện, thời gian đeo máng tẩy có thể từ 30 phút – 2 tiếng mỗi ngày, tùy thuộc vào nồng độ thuốc nên bạn cần sự tư vấn chính xác của bác sĩ.

– Liệu trình tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy có thể thay đổi từ 1-2 tuần, tùy thuộc vào hiệu quả sau khi tẩy trắng.

– Sau khi tẩy trắng, hạn chế không ăn những đồ thực phẩm có màu, hay những đồ uống tính axit, sẽ làm răng nhiễm màu nhanh hơn và làm hỏng men răng.

Sử dụng máng trắng răng đùng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ thì bạn sẽ có hàm răng trắng khoẻ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.