Trám răng khi mang thai cần chú ý điều gì ?

Bà bầu có nên hàn răng không hẳn là câu hỏi của nhiều bà mẹ đang mang thai nhưng gặp phải các vấn để về răng miệng. Vậy bà bầu có nên hàn răng không ? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!


Tại sao phụ nữ khi mang thai dễ mắc phải các bệnh về răng miệng?
Phụ nữ khi mang thai thường có xu hướng dễ mắc phải các bệnh về răng miệng, đặc biệt là sâu răng do sự thay đổi về hoocmon là Estrogen và Progestorome khiến lợi bị sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn. Bên cạnh đó, khi mang thai, các bà bầu thường có thói quen ăn nhiều thực phẩm ngọt ,chưa nhiều đường cũng là nguyên nhân khiến cho đường tích tụ nhiều trên răng và tạo môi trường cho vi khuẩn xâm lấn gây bệnh.

Bà bầu có nên hàn răng không là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều người. Nhiều bà bầu bị sâu răng nhưng không dám đi hàn trám vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu không hàn trám kịp thời, các lỗ sâu sẽ lan rộng, có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như viêm tủy, viêm nha chu... Tùy vào tình trạng sâu răng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên hàn răng khi mang thai hay không.

>>> Tìm hiểu thêm: trám răng lấy tủy

Bà bầu có nên hàn răng không?
Phụ nữ mang thai có nên hàn răng không sẽ tùy thuộc vào tuổi của thai nhi. Các thao tác hàn trám tuy không quá phức tạp nhưng bác sỹ thường chỉ định không nên hàn răng trong ba tháng đầu thai kỳ nhằm đảm bảo an toàn cho thai nhi bởi đây là giai đoạn tam cá nguyệt đầu, thai nhi đang có sự phát triển mạnh về các cơ quan trong cơ thể.

Bà bầu có nên hàn răng không ?
Bà bầu có nên hàn răng không ?
Theo ý kiến của các chuyên gia răng miệng, bà bầu có thể đi hàn răng vào tuần thứ 14-27 của thai kì. Giai đoạn này thai nhi phát triển tương đối ổn định, các cơ quan trong cơ thể bé cũng cơ bản phát triển đầy đủ. Nghiên cứu đã phát hiện thai nhi vẫn phát triển tốt trong các đợt kiểm tra về ngôn ngữ, dây thần kinh vận động và trí tuệ nên không bị ảnh hưởng khi bà mẹ đi hàn răng. Hiện tại, bạn đang ở tháng thứ 5 của thai kì, bạn cũng đã trải qua thời kì nghén nên các triệu chứng buồn nôn và lo lắng cũng đã giảm bớt nên việc thực hiện các thao tác hàn trám cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi thì nên hạn chế việc hàn trám răng hoặc các thủ thuật nha khoa khác bởi khi thai nhi tương đối lớn việc nằm trên ghế răng có thể gây chóng mặt, bị ngất xỉu.

Lúc này, việc bà bầu cần làm đó là giữ vệ sinh răng miệng tốt, chịu khó sử dụng các loại nước súc miệng hoặc trong trường hợp răng quá đau nhức thì có thể uống thuốc giảm đau nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng bừa bãi.

Trám răng khi mang thai cần chú ý điều gì?

Nếu bạn hàn trám răng trong thời kì mang thai thì cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế uống đồ có gas, tích cực ăn rau xanh và uống các loại vitamin C, B1, B12 để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cả mẹ và thai nhi.

Trong quá trình thăm khám, bạn phải thông báo cụ thể cho bác sĩ về tình trạng của mình cũng như của thai nhi. Nếu có các triệu chứng bất thường, bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của vả mẹ và bé.

Một điểm nữa cần chú ý là dù trám trăng ở thời điểm nào thì bạn cũng nên thực hiện ở các địa chỉ nha khoa uy tín. Bởi kỹ thuật hàn trám răng ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả hàn trám. Bạn câng lựa chọn được địa chỉ trám răng uy tín để thực hiện hàn răng. Nha khoa KIM chính là địa chỉ tốt nhất cho bạn. Với công nghệ và trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiêm, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi thực hiện hàn trám răng sâu tại đây.


Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới có nên hàn răng khi mang thai hay các vấn đề nha khoa khác, vui lòng liên hệ với nha khoa KIM theo đường dây nóng 19006899, các bác sĩ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.

Nguồn: http://tramrangsau.vn/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.