Bọc sứ cho răng khi đang mang thai có được không?

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ KIM, em đang mang thai được 2 tháng nhưng muốn trong thời gian này bọc sứ cho răng của mình để cải thiện răng thẩm mỹ hơn. Không biết trong thời gian này có được phép bọc răng sứ không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. (Thúy Hạnh-Hải Phòng).

***Bài viết hữu ích
>>  Hướng dẫn cách làm răng hết hô tại nhà: http://lamrangsu.com.vn/cach-lam-rang-het-ho-tai-nha-hieu-qua/


TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Thúy Hạnh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Bọc răng sứ khi mang thai có được không, có ảnh hưởng gì không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi kèm theo khẩu vị ăn nhiều đồ ngọt, chua khiến men răng không còn khỏe, dễ mắc phải những bệnh lý răng miệng hơn người bình thường. Nếu can thiệp phục hồi răng bằng bọc răng sứ thì chị em cần cân nhắc bọc răng sứ khi mang thai vì phải sử dụng 1 số loại thuốc kèm theo sau phục hình.



Bọc răng sứ khi mang thai có được không, có ảnh hưởng gì tới em bé không?
1. Vậy bọc răng sứ khi mang thai có được không, có ảnh hưởng gì không?
Đối với những trường hợp răng bị hư hỏng quá nặng như sâu răng đã ăn vào tủy, hoặc răng đã qua nhiều lần trám răng gây đau nhức và khó khăn trong ăn nhai khiến chị em đắn đo có nên thực hiện bọc răng sứ để phục hình không.

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng, trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu không nên can thiệp bất cứ 1 thao tác nào liên quan tới răng miệng như hàn răng, bọc răng sứ, nhổ răng,.. để bảo vệ sức khỏe cho con.

Vẫn có những giai đoạn bà bầu được bác sỹ chỉ định thực hiện bọc răng sứ phục hình để ngăn cho những tác động xấu ảnh hưởng tới con.
2. Bọc răng sứ khi mang thai thời điểm nào là phù hợp?

Không chỉ bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt khuyên bạn không nên thực hiện bọc răng sứ khi mang thai mà các bác sỹ phụ sản cũng sẽ khuyên bạn như thế. Trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ được cho là thời gian nguy hiểm, mẹ bầu không nên bọc răng sứ vào thời điểm này.

Bởi khi thực hiện bọc răng sứ, bác sỹ phải tiến hành mài cùi răng nên phải tiêm thuốc tê và uống thuốc giảm đau sau đó. Điều này hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của thai nhi, có thể sinh ra 1 số biến chứng không mong muốn.

Theo các bác sỹ, bọc răng sứ khi mang thai chỉ được thực hiện khi bác sỹ chỉ định trực tiếp và chỉ nên trong giai đoạn 3 tháng giữa (tháng 4, tháng 5 và tháng 6) của thai kỳ. Giai đoạn này, bộ phận và các chức năng cần thiết của bé đã dần ổn định.

Bác sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng thật làm trụ đỡ cho cầu tương tự như những trường hợp bọc răng sứ khác. Mọi thao tác được thực hiện chính xác, không xâm hại tới răng thật quá nhiều, tỷ lệ mài răng trong khoảng cho phép không làm ảnh hưởng tới ngà răng.

Bạn Nhung thân mến, nếu bạn đang trong thời gian mang thai 3 tháng đầu thì không nên bọc răng sứ vào lúc này. Hãy chờ tới tháng thứ 4 hoặc tháng thứ 5 để thực hiện.

Các bác sỹ tại Nha khoa KIM sẽ kiểm tra và thực hiện bọc răng sứ cẩn thận cho bạn. Sự hỗ trợ từ công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D cho phép bác sỹ chế tác được mão răng sứ chuẩn xác với dấu hàm răng của bạn.

Bạn Thúy Hạnh thân mến, hy vọng sau những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và có thể giúp bạn yên tâm để sắp xếp thời gian để bọc sứ cho răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.