Những điều cần lưu ý sau khi hàn răng

Hàn răng là kỹ thuật không phức tạp, không cần lành thương do đặc điểm hỗ trợ điều trị không xâm lấn. Tuy nhiên để hàn răng bền chắc dài lâu thì bạn nên lưu ý những điều sau đây.


1. Những điều cần lưu ý sau khi hàn răng

Có 6 lưu ý sau khi hàn răng mà chúng ta tuyệt đối không được bỏ qua nếu muốn có ca phục hồi răng tốt và miếng trám đẹp, bền chắc.

Những điều cần lưu ý sau khi hàn răng

Kiêng ăn uống sau khi hàn răng xong trong vòng tối thiểu là khoảng 2h đồng hồ. Vì miếng trám cần có thời gian để đông đặc và khô cứng. Với trường hợp mà chất trám đã được hóa cứng bằng đèn quang trùng hợp Halogen hoặc laser nha khoa thì có thể không cần phải kiêng, nhưng tốt hơn hết vẫn nên để răng làm quen với chất trám răng trong khoảng 30 phút. Nếu kiêng được lâu hơn càng tốt.

Ngoài ra nên kiêng gì sau khi hàn răng? Quan trọng là tránh va chạm hoặc dùng lực mạnh tác động lên chiếc răng mới trám dễ làm di lệch miếng trám.

Sau khi trám xong và về nhà nếu thấy có dấu hiệu bất thường nào như đau nhức, sưng hoặc miếng trám bị cộm dày lên, bong hở thì cần thông báo ngay cho bác sỹ hoặc quay lại tái khám ngay để được khắc phục kịp thời.

Trong khi ăn nhai, nên dùng lực vừa phải, thực phẩm mềm, mịn, mát ít tinh bột và đường. Tránh các loại thức ăn cứng, giòn hoặc quá dai, đồ cay nóng, nước ngọt có ga,… những loại này có thể ảnh hưởng đến miếng hàn.

Đặc biệt lưu ý sau khi hàn răng là chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng. Cần làm sạch răng ngay sau khi, để lấy sạch các mảng bám tránh cho thức ăn bị giắt vào kẽ giữa răng và miếng trám. Chải răng đúng cách nghiêng 45 độ bằng bàn chải mềm với lực chải vừa phải.

Dùng nước muối ấm để súc miệng hoặc uống nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.

Điều quan trọng là bạn phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sỹ để tránh bị nhiễm trùng sau khi hàn răng và tái khám định kỳ the đúng lịch để kiểm tra miếng hàn.

Làm răng cấy ghép implant giá bao nhiêu

2. Ứng dụng công nghệ hiện đại để giảm bớt những lưu ý sau khi hàn răng

Lưu ý sau khi hàn răng là cần thiết, áp dụng được sẽ càng tố cho chiếc răng được hàn trám. Tuy nhiên, nếu ngay từ đầu bạn hàn răng uy tín bằng một kỹ thuật tốt hay công nghệ hiện đại tại nha khoa uy tín thì những lưu ý này sẽ nhẹ nhàng hơn, hạn chế được các tình huống bất thường mà kỹ thuật trám thông thường dễ mắc phải.

Công nghệ trám răng Laser Tech là đơn cử lý tưởng để phục hồi răng đáp ứng được đầy đủ những ưu điểm như răng bền chắc, đẹp, không nhược điểm và có tuổi thọ dài lâu. Công nghệ sử dụng laser nha khoa thế hệ mới cho phép hóa cứng chất liệu trám chỉ trong vài giây mà không là thay đổi thể tích miếng trám, củng cố độ cứng chắc cho mô răng, thân thiện với nướu và mô mềm trong miệng.

Công nghệ trám răng Laser Tech đang phát huy tác dụng rất khả quan khi áp dụng cho dịch vụ hàn trám răng tại Trung tâm, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu như còn thắc mắc nào cần tư vấn bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.