Gãy răng cấm nên trồng lại bằng phương pháp nào ?

Gãy răng cấm sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng nhai của hàm. Bạn nên trồng lại răng sớm để có thể ăn uống dễ dàng và thoải mái khi bị mất răng.

http://cayrangimplant.com.vn/gay-rang-ham/
http://cayrangimplant.com.vn/trong-rang-all-on-4-va-all-on-6-mat-bao-lau/

Gãy răng cấm có nghiêm trọng không?

Răng cấm là chiếc răng năm ở vị trí ăn nhai quan trọng nhất. Lực nhai của khuôn răng chủ yếu đặt trọng tâm vào chiếc răng số 6. Cho nên, nó được xem là chiếc răng hàm – chiếc răng ăn nhai quan trọng số 1 trên cung răng. Nếu mất đi răng cấm là bạn mất đi tới 70% lực nhai ở phía bên hàm đó. Không ít người đã phải nhai lệch 1 hàm trong nhiều năm do mất răng cấm.


Trong trường hợp răng cấm bị sâu quá nặng hoặc viêm nhiễm không thể điều trị. Nếu răng phải nhổ mà không được thực hiện nhổ răng thì sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viêm xương, nhiễm trùng máu. Nhiễm trùng răng và tổ chức xung quanh răng là nguyên nhân chính tạo ra các khối u xương hàm như ung thư xương hàm, nang thân răng.

Hiện nay với sự hỗ trợ của kỹ thuật trong nha khoa thì nhổ răng cấm bị sâu không còn nguy hiểm. Nếu như trước kia nha sỹ cần sử dụng các dụng cụ nha khoa mà chủ yếu là kìm, nạy để tiến hành tách nướu nhổ răng sâu, xâm lấn khá nhiều đến các tổ chức quanh răng thì với công nghệ nhổ răng mới bằng máy Piezotome thì nhổ răng sẽ được đảm bảo an toàn cao nhất và hạn chế tình trạng chảy máu tối đa.

Công nghệ này nhổ răng dựa trên cơ chế dùng mũi cắt siêu âm sắc bén và linh hoạt để làm đứt gãy các dây chằng nha chu và tách răng ra khỏi ổ của nó một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng mà không xâm lấn nhiều đến nướu hay xương hàm. Quá trình nhổ răng không gây đau đớn, cầm máu nhanh và liền thương tốt nên không lo biến chứng về sau.

Mất răng cấm cần làm gì?

Với răng cấm thì bạn nhất thiết nên trồng lại. Phương pháp công nghệ làm răng Implant mà bạn mong muốn cũng chính là giải pháp lý tưởng nhất để phục hồi răng cấm toàn diện, ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương và xô lệch răng sau mất răng cấm.

Implant là một trụ bằng Titanium với hình dáng giống chân răng được cấy ghép vào trong xương hàm. Implant có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất. Khớp nối Abutment: cũng được làm từ Titanium với chức năng dùng để kết nối trụ Implant và răng sứ chắc chắn vào nhau. Mão răng sứ: là những thân răng giả được làm bằng sứ dùng để phục hình lên trụ Implant có hình dáng, màu sắc giống với răng thật.

Trồng răng Implant mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng của bệnh nhân, răng Implant được gắn cố định, màu sắc, kích thước của thân răng sứ hoàn toàn giống răng thật nên răng Implant trông rất tự nhiên.

Vì được làm từ chất liệu Titanium – một loại tinh chất rất quý hiếm được sử dụng rộng rãi trong ngành y khoa để tạo những khớp nối trong cơ thể nên răng Implant được chứng minh là rất an toàn và lành tính với sức khỏe cơ thể, đảm bảo sẽ không gây ra bất kỳ sự dị ứng hay kích ứng nào khác.

– Răng Implant được cấy sâu vào xương hàm nên độ cứng chắc của răng Implant rất cao, tuổi thọ của răng Implant có thể duy trì đến hàng chục năm thậm chí là vĩnh viễn nếu được bệnh nhân chăm sóc tốt.

Bạn có thể liên hệ đến Nha khoa KIM để được tư vấn phương pháp khắc phục khi gãy răng cấm. Chúng tôi sẽ giúp bạn đặt lịch khám sớm nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.