Một số lưu ý sau khi hàn răng bạn nên biết

Hàn răng là phương pháp giúp khôi phục lại hình dáng và chức năng của răng bằng chất liệu hàn răng đặc biệt. Tuy nhiên nếu không giữ gìn răng miệng cũng như phòng ngừa sâu răng đúng cách thì sâu răng sẽ tái phát. Sau đây là một số lưu ý sau khi hàn răng bạn cần chú ý.

http://tramrangsau.vn/han-rang-bang-composite/

Một số lưu ý sau khi hàn răng bạn nên biết:

– Khi trám răng xong, không nên ăn nhai trước 2 giờ để miếng trám có thời gian đông đặc, khô cứng (trừ chất trám với đèn quang trùng hợp thì sử dụng được ngay).

– Sau khi về nhà, nếu phát hiện có gì bất thường như có phản ứng đau, nhức, sưng, chất trám cộm hay bong, phải thông báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

Một số lưu ý sau khi hàn răng

– Giữ sạch răng ngay sau khi ăn. Lưu ý sau khi hàn răng không để thức ăn lưu dắt kẽ răng. Nên chải răng đúng cách ngày 2 lần sau khi ăn, chải đều các mặt răng theo một lực vừa phải một góc 45 độ và dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-co-dau-khong/

– Súc miệng bằng nước muối ấm hoặc uống nhiều lần nước trong ngày, đặc biệt là sau khi ăn hoặc uống nhằm hạn chế tình trạng vi khuẩn gây sâu răng phát triển trở lại.

– Ăn thức ăn mềm và đồ uống mịn, mát. Không sử dụng đồ quá nóng hay quá lạnh cũng như đồ có quá nhiều gia vị. Tránh các thức ăn quá cứng hoặc dai có thể làm tổn hại đến vết trám. Dần dần ăn thức ăn đặc trở lại. Không dùng thực phẩm có chứa đường mía, nước có gas để hạn chế sâu răng tái phát.

– Tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để nhằm tránh biến chứng nhiễm trùng có thể xảy ra sau hàn răng.

Trên đây là một số lưu ý sau khi hàn răng. Để được các bác sĩ nha khoa KIM trực tiếp tư vấn và thăm khám, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 19006899.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.