Nhổ răng khôn bị sưng mặt


Chào bác sĩ, trường hợp nhổ răng khôn xong bị sưng mặt thì phải làm sao khắc phục thưa bác sĩ? Hôm trước tôi có nhổ răng khôn giờ bị sưng mặt khá nhiều không biết có sao không. Mong bác sĩ hướng dẫn cách khắc phục với ạ. Chào bác sĩ.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng khôn xong bị sưng mặt phải làm sao” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt có nguy hiểm không?

Nhổ răng cấm bị sâu có mọc lại không
Nhổ răng cấm bị sâu có mọc lại không

Sau khi nhổ răng khôn thì hiện tượng đau nhức, bầm tím hay sưng mặt là một hiện tượng bình thường do nhổ răng khôn là một tiểu phẫu trong nha khoa, có tác động khá lớn đến nướu và xương ổ răng. Tình trạng này có thể kéo dài trong vòng 1 tuần với cảm giác đau nhức rất khó chịu, đôi khi có thể tê cứng và sưng một bên mặt như trường hợp của bạn. Mức độ sưng mặt tùy thuộc vào độ khó của ca nhổ răng khôn.

Thông thường, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau ít hôm khi vết thương khép miệng và lành dần. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và sưng mặt kéo dài quá lâu thì đây có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng mà nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng thường gặp do nha sỹ thực hiện kỹ thuật không tốt hoặc do quy trình không đảm bảo an toàn.

Cũng có những trường hợp xảy ra tình trạng viêm ổ răng sau khi nhổ răng khôn. Khi đó, bạn không nên tùy tiện uống thuốc mà nên nhanh chóng gặp nha sỹ để thực hiện thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị, tránh những biến chứng sau khi nhổ răng khôn có thể xảy ra.


Bài viết hữu ích

2. Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt điều trị như thế nào?

Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt hay đau nhức bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau đây:

+ Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh là một biện pháp rất hiệu quả vừa giúp giảm sưng vừa có thể giúp bạn giảm đau. Cảm giác lạnh sẽ gây tê khi dẫn truyền tín hiệu đến dây thần kinh cảm giác ở hàm, giúp giảm đau và bớt sưng. Bạn cũng có thể dùng nước ấm để chườm lên một bên má sau khi đã chườm lạnh. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

+ Dùng thuốc kháng sinh: Đơn thuốc bác sỹ kê cho bạn thường gồm các thuốc như như kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau… Thuốc kháng sinh nên được sử dụng có chọn lọc để kiểm soát nhiễm trùng nha khoa như quy định trên sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc kháng sinh. Các loại thuốc này cần có sự tư vấn của nha sỹ sau khi nhổ răng, bạn không nên tùy tiện mua thuốc ở hiệu thuốc bên ngoài để sử dụng.

♦ Lưu ý:

– Trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng, bạn không nên khạc nhổ, súc miệng mạnh, không sử dụng các thực phẩm chứa cồn, không súc miệng bằng nước muối, không hút thuốc.

– Không đưa lưỡi, ngón tay vào vị trí vừa nhổ răng hay sử dụng bất cứ vật gì để chọc vào ổ nhổ răng.

– Không ăn uống các thực phẩm chứa nhiều đường muối hay gia vị cay nóng, tránh thức ăn có tính nóng. Nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin…

Nếu tình trạng sưng và đau nhức không thuyên giảm thì nên đi khám lại xem nguyên nhân vì sao, có bị lọt thức ăn hay dị vật vào khiến sự viêm nhiễm không hết hay không. Bác sỹ sẽ là người giúp bạn điều trị tốt nhất.Nhổ răng mang thai http://nhorangkhon.net/nho-rang-sau-khi-mang-thai/ thì có nguy hiểm?


Nếu thực hiện theo những cách trên mà tình trạng sưng ở bạn vẫn không thuyên giảm hãy đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ kiểm tra giúp bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.