Răng hàm số 8 mọc lệch phải làm gì?


Chào bác sĩ, cho em hỏi thắc mắc đó là "có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch" hay không. Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em vấn đề này.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch”của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

1. Răng hàm số 8 mọc lệch và những nguy cơ khi nhổ răng?

Nhổ răng số 8 bao lâu thì lành

Trước khi bạn quyết định có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch hay không thì bạn nên biết những thông tin thường thức này:

– Răng hàm số 8 hay còn gọi là răng khôn hoặc răng hàm lớn thứ 3 là chiếc răng cuối cùng mọc trong quá trình hoàn thiện cả hàm răng. Do quá trình tiến hóa mà răng hàm số 8 không còn có chức năng ăn nhai rõ ràng cũng như vị trí của nó không được dành một khoảng đủ trên xương hàm. Điều này dẫn đến trường hợp răng hàm số 8 mọc lệch là cực kỳ nhiều và gây tranh cãi không ít trong giới nha sỹ về việc có nên nhổ răng hàm số 8 với tất cả trường hợp hay không?

– Răng hàm số 8 mọc lệch có thể dẫn đến rất nhiều nguy cơ. Trước hết thì chiếc răng mọc lệch thường xuyên gây đau nhức, dễ dàng bị sưng viêm vì nằm ở vị trí khó có thể chăm sóc vệ sinh từ đó dẫn đến các bệnh răng miệng khác như viêm lợi, viêm nướu…Trầm trọng hơn, chiếc răng này có thể bị sâu. Khi bị sâu, nó trở thành ổ vi khuẩn cực kỳ nguy hại, gây đau nhức dây thần kinh dọc theo hàm tới các răng khác. Nghiêm trọng hơn, răng hàm số 8 bị sâu có thể khiến áp xe xương ổ răng và làm các răng hàm lân cận cũng bị sâu theo. Do đó, quyết định có nên nhổ răng khôn hay không đã trở nên dễ dàng hơn để xác định.

*Xem thêm: Nhổ răng số 8 khi mang thai có được không?

2. Có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch?

Đứng trước những nguy cơ có thể phát sinh kể trên, việc có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch hay không có lẽ đã không còn khiến cho bạn băn khoăn nữa. Lời khuyên tốt dành cho bạn là tranh thủ khi chiếc răng không sưng đau vì nhiễm trùng, bạn nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng và nhổ răng để loại bỏ mọi nguy cơ tiềm ẩn sau này.

Tại Nha khoa, với kỹ thuật hiện đại và thuốc gây tê, bạn hãy yên tâm vì quá trình nhổ răng không gây đau đớn. Việc khử trùng được thực hiện chặt chẽ với công nghệ Extra AS  không gây bất kỳ biến chứng nào và bạn sẽ được bác sỹ hướng dẫn kỹ lưỡng sau khi nhổ răng cần thực hiện những điều gì để hồi phục nhanh chóng.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc "có nên nhổ răng hàm số 8 bị mọc lệch" của bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Bạn đọc quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.