Điều trị răng vĩnh viễn bị sâu

Giai đoạn răng vĩnh viễn bị sâu đầu tiên biểu hiện không rõ rệt, bạn sẽ không hề cảm thấy đau nhức. Tuy nhiên nếu để ý bạn có thể thấy chiếc răng sâu có màu trắng đục như hạt gạo hoặc hơi ngà vàng so với các răng khác.

Ở giai đoạn răng vĩnh viễn sâu này chỉ cần tái khoáng men răng là đủ. Bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch bao gồm các chất calcium, phosphate, fluorine trám vào nơi răng chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc khiến cho vùng đó ngừng phát triển.

Xem thêm
http://phauthuatchinhnha.vn/meo-chua-rang-thua-ngay-tai-nha.html
http://phauthuatchinhnha.vn/e-buot-rang-ham-co-khac-phuc-duoc-khong.html
http://phauthuatchinhnha.vn/xac-dinh-duoc-thu-pham-gay-benh-rang-loi.html

Răng vĩnh viễn sâu xuất hiện các lỗ sâu nhỏ

Hầu hết các trường hợp phát hiện răng vĩnh viễn bị sâu đều ở giai đoạn này. Biểu hiện dễ thấy là những lỗ sâu nhỏ li ti kèm theo đó là những cơn đau nhức răng mỗi khi tác động lực vào chiếc răng sâu.



Chỉ định sâu răng ở giai đoạn này là hàn trám răng. Sau khi nạo sạch vết sâu răng, bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo thay thế mô răng đã mất rồi hóa cứng và hoàn thành quá trình điều trị răng vĩnh viễn bị sâu.

Trám răng là phương pháp đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị, bởi có nhiều trường hợp miếng trám bong bật sau thời gian ngắn khiến răng vĩnh viễn sâu tái phát. Hoặc một số người lại bị ê nhức răng sau khi trám.

Điều này được khắc phục khi bạn lựa chọn công nghệ trám răng Laser Tech tại Nha khoa Paris khắc phục nhược điểm của các cách thông thường:

+ Quá trình hóa cứng chỉ trong vài giây nhưng tạo ra hàng ngàn chân bám li ti giúp miếng trám bền chắc lâu dài.

+ Hiện tượng xoang rỗng gây ê nhức cũng được khắc phục nhờ tia laser er đặc dụng không làm thay đổi thể tích của miếng trám trong quá trình hóa cứng.

Răng vĩnh viễn bị sâu, vỡ lớn

Lúc này sâu răng đã khá nặng, việc điều trị bằng hàn trám răng trở nên khó khăn bởi mô răng bị tổn thương quá nhiều, vết sâu lan rộng.

Bọc răng sứ sẽ là chỉ định mà bác sĩ đưa ra. Sau khi nạo sạch vết sâu, răng sâu được tiến hành mài cùi và thân răng sứ được chế tạo phù hợp để gắn chụp lên thân răng thật được mài cùi nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.