Những điều cần lưu ý khi niềng răng là gì?

Những điều cần lưu ý khi niềng răng dưới đây không chỉ giúp bạn biết cách để chăm sóc răng niềng được hiệu quả mà còn giúp bạn bảo vệ và ngăn chặn các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra trong quá trình niềng răng.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng:

Tìm địa chỉ nha khoa uy tín:
Tìm đúng địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp bạn trải nghiệm dịch vụ niềng răng bởi công nghệ, trang thiết bị và tay nghề Bác sĩ giàu kinh nghiệm. Tại đây, Bác sĩ sẽ là người giúp bạn kiểm tra tình trạng răng miệng hiện tại, phát họa kế hoạch điều trị chỉnh hình răng, bao gồm chẩn đoán, xét nghiệm và đưa ra các thông tin liên quan đến việc chỉnh hình răng chính xác nhất cho bạn.

Chế độ ăn uống:
Để niềng răng có hiệu quả bạn nên cắt giảm đồ ngọt, khoai tây chiên và soda. Các loại thực phẩm có đường và tinh bột thường sinh ra axít và bợn răng gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi, đặc biệt là trong thời gian mang mắc cài vì chúng rất khó vệ sinh. Các loại thực phẩm cứng, rắn, dai cũng nên loại trừ. Tránh ăn vật cứng và giòn như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng vì có thể làm đứt niềng răng. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng quá nhiều, cắn môi, hoặc lấy lưỡi đẩy răng…
những chú ý khi niềng răng
Quan tâm đến những điều cần lưu ý khi niềng răng để quá trình niềng được diễn ra an toàn và hiệu quả hơn
Thời gian niềng răng:
Là một trong những điều cần lưu ý khi niềng răng quan trọng, thời gian niềng răng được quyết định bởi tình trạng bệnh lý của mỗi người như phụ thuộc vào khoảng cách các răng, tình trạng hô vẩu, móm, tuổi tác…Thông thường, nếu niềng răng lúc nhỏ thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn, tuổi càng cao, cấu trúc xương khó điều chỉnh nên thời gian niềng răng sẽ dài hơn.
Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 18 đến 30 tháng. Sau đó bạn phải mặc định mang niềng ít nhất là vài tháng để giữ cho cấu trúc hàm được ổn định.

Chăm sóc răng miệng:
Vì các mắc cài đính chặt vào khuôn răng nên việc thức ăn dễ giắt vào hệ thống dây cung là việc hoàn toàn có thể xảy ra, để lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám, cao răng, sâu răng gây các bệnh lý như hôi miệng, viêm nướu. Do đó bạn cần nên quan tâm kỹ hơn đến vấn đề chăm sóc răng miệng.

Trong khi niềng răng thì cách đánh răng có phần phức tạp hơn các dịch vụ làm răng thẩm mỹ khác. Bởi hệ thống khí cụ khi niềng, các móc cài, dây niềng, các sợi chun… tạo lên răng những khe hỡ, vị trí thuận lợi cho vi khuẩn và mảng bám hình thành.
những điều cần lưu ý khi niềng răng
Chăm sóc răng miệng đúng cách là bước quan trọng trong quá trình niềng răng

Những điều cần lưu ý khi niềng răng áp dụng cho trường hợp chăm sóc răng miệng là bạn nên chải răng 2-3 lần/ngày sau khi ăn xong, chải thật nhẹ nhàng, đủ 4 mặt; dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn còn thừa; dùng nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng để loại bỏ các mảng bám còn sót lạ; kiểm tra răng miệng định kỳ để Bác sĩ theo dõi tình trạng răng.

Để biết bạn đã chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng đã đúng cách hay chưa, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Đồng thời cũng nên ghi chú những điều cần lưu ý khi niềng răng trên để bản thân có thêm sự chủ động trong quá trình chăm sóc răng niềng tại nhà, bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.