Niềng răng mắc cài - giải pháp ưu việt nhất cho vấn đề hô, móm


Niềng răng mắc cài được xem là giải pháp hoàn hảo giúp đẩy lùi các khuyết điểm nha khoa như: răng hô, vẩu, khập khểnh... giúp hàm răng đều, đẹp và thẩm mỹ hơn.

Niềng răng mắc cài

Trong niềng răng, niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha phổ biến được áp dụng rộng rãi tại các địa chỉ nha khoa trong cả nước. Hệ thống mắc cài trong phương pháp này có nhiệm vụ tác động lên răng một lực kéo, giúp điều chỉnh răng mọc lệch, mọc chệch về đúng vị trí trên cung hàm.
Với phương pháp này, thời gian niềng răng thường kéo dài từ 18-24 tháng, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của khuôn hàm của mỗi người mà có thời gian đúng hoặc chênh lệch khác nhau.
niềng răng mắc cài
Trong tất cả các phương pháp chỉnh nha hiện nay, niềng răng mắc cài là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả, giúp rút ngắn thời gian điều trị

Ai nên thực hiện niềng răng mắc cài?

Niềng răng mắc cài hiện được ứng dụng thực hiện và mang lại hiệu quả chỉnh nha cao trong những trường hợp khuyết điểm răng như sau:

– Răng mọc không đều đặn trên cung hàm.

– Răng mọc lệch, mọc ngược, răng khểnh…

– Sai lệch khớp cắn từ nhẹ đến nghiêm trọng.

– Răng hô – móm.
niềng răng mắc cài kim loại
Niềng răng mắc cài mang lại hiệu quả cho tất cả mọi khuyết điểm cho răng
Vì lực kéo của hệ thống mắc cài lên răng rất ổn định và đều đặn nên tỉ lệ dịch chuyển của răng cao hơn so với phương pháp niềng răng không mắc cài. Hiện nay, niềng răng mắc cài cũng có đa dạng các phương pháp như: niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi…Tùy vào sức khỏe răng hàm cần khắc phục và điều kiện kinh tế, sở thích… mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng mắc cài phù hợp nhất cho bạn.

Ưu điểm khi thực hiện niềng răng mắc cài?

Di chuyển răng nhanh, ổn định

Một ưu điểm vượt trội của kỹ thuật niềng răng mắc cài chính là di chuyển răng nhanh và ổn định nhờ một lức kéo đồng đều của các mắc cài được liên kết nhau bởi hệ thông dây cung, cho quá trình dịch chuyển răng được hiệu quả và an toàn hơn.

Đơn giản, rẻ và bền

Các mắc cài niềng răng thường được làm bằng kim loại hoặc sứ nên bền ít bị gãy vỡ và dễ thay thế và khá bền bỉ. Niềng răng mắc cài có chi phí thấp mà mang lại hiệu quả cao.

Giảm đau tối đa

Với những mắc cài tự buộc (tự đóng) hiện đại với dây cung trượt tự do trong rãnh của mắc cài giảm ma sát nên sẽ giúp bạn giảm đau tối đa và việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn.

Không ảnh hưởng đến xương hàm

Những mắc cài và dây cung tạo ra một lực kéo ổn định, kết hợp với những chỉ định tái khám để thay thun và điều chỉnh mắc cài của bác sĩ đúng thời điểm giúp xương hàm có những khoảng nghỉ để tái tạo lại. Chính vì vậy, dù răng có di chuyển theo hướng nào đi chăng nữa thì xương hàm đều có thể thích nghi được và không bị tổn hại gì.
niềng răng mắc cài
Niềng răng mắc cái tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Quy trình niềng răng mắc cài chất lượng cao tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín nhất của cả nước, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào khi áp dụng quy trình niềng răng mắc cài đạt đủ và đúng tiêu chuẩn quốc tế vào việc nắn chỉnh nha thành công cho hàng ngàn ca điều trị trong cả nước.

Bước 1: Chẩn đoán chính xác tình trạng răng bằng máy xquang Coenbeam CT 3D

Thiết bị chụp phim kỹ thuật số này giúp bác sĩ phân tích chính xác cấu trúc xương hàm và tổ chức răng. Từ đó, lên kế hoạch niềng răng đúng bệnh, đúng phương pháp.
niềng răng mắc cài kim loại
Khách hàng được chụp X Quang trước khi niềng răng mắc cài kim loại
Bước 2: Lập kế hoạch niềng răng bằng phần mềm Vceph

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn ứng dụng phần mềm công nghệ mới của Mỹ phân tích kế hoạch dịch chuyển răng chi tiết trong chỉnh nha niềng răng mắc cài: vị trí răng cần điều chỉnh, tỉ lệ dịch chuyển và cả thời gian hoàn thiện.

niềng răng mắc cài
Phần mềm Vceph công nghệ của Mỹ giúp phân tích chính xác kế hoạch niềng răng mắc cài
Bước 3: Lấy dấu mẫu hàm

Công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D tại Bệnh viện giúp việc thực hiện gắn hệ thống mắc cài dây cung chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.
niềng răng mắc cài
Lấy dấu mẫu hàm với công nghệ 3D đầu tiên tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Bước 4: Tiến hành gắn mắc khí cụ niềng răng

Bệnh viện có phòng điều trị được vô trùng tuyệt đối nên không xảy ra tình trạng bị lây nhiễm chéo hay gặp biến chứng như ở những cơ sở quy mô nhỏ khi thực hiện gắn mắc cài niềng răng, đảm bảo mang lại kết quả cao cho khách hàng khi thực hiện niềng răng mắc cài tại đây.
niềng răng mắc cài kim loại
Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài niềng răng cho bệnh nhân

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn được xem là một trong những trung tâm niềng răng mắc cài uy tín và chất lượng dẫn đầu của cả nước, chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại giải pháp tốt nhất để cải thiện vấn đề vẩu, hô, món cho tất cả khách hàng. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn  
Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM 
Tổng Đài: 19006899 Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo) 
Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.