Niềng răng tại nhà bằng dây thun - Nguy hiểm đáng sợ

Niềng răng tại nhà bằng dây thun được nhiều người chú ý đến và sử dụng do nó có chi phí thấp . Nhưng phương pháp này có rất nhiều nguy hại mà mọi người không biết. Thông tin dưới đây sẽ chia sẽ rõ vấn đề này. 


Dù chi phí niềng răng giảm đáng kể từ khi chúng có mặt trên thị trường song hiện chi phí trung bình cho một ca niềng tại Mỹ khoảng 5.000 đô nên không phải ai cũng có đủ tài chính để chi trả cho khoản làm đẹp này.
Ở Mỹ, khoảng 60% dân số có bảo hiểm nha khoa song hầu hết các công ty bảo hiểm không chi trả cho các khoản liên quan đến niềng răng. Chỉ một vài công ty đồng ý chi trả thì số tiền cũng chỉ giới hạn trong 20% tổng chi phí ca niềng.
Trong khi hầu hết đối tượng niềng răng là những người có khả năng kinh tế thì không ít bạn trẻ Mỹ quan niệm hàm răng thẳng, trắng đều không chỉ giúp họ đẹp hơn mà còn ảnh hưởng đến thành công trong công việc, tài chính.
Niềng răng tại nhà bằng dây thun

Vì vậy, họ tìm mọi cách để có được hàm răng như ý. Một trong những cách niềng răng gía rẻ phổ biến là niềng răng DIY (niềng răng bằng dây thun tại nhà).

Một thiếu niên từng niềng răng bằng dây thun đăng tải video trên mạng xã hội cho biết, cô chỉ cần tốn vài đô để mua túi dây thun nhỏ dùng để buộc tóc rồi quấn quanh những chiếc răng cần niềng.
Cô cho biết cách làm này có thể “gây đau nhức, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên, nhưng đừng bỏ cuộc, vì kết quả sẽ hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn bỏ ra".

Video này đánh trúng tâm lý làm đẹp giá rẻ của nhiều thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Hiệp hội Chỉnh nha Mỹ cảnh báo không nên làm theo cách này.
Theo các chuyên gia, mặc dù chi phí niềng răng là khá đắt đỏ song để khắc phục những hậu quả khó lường từ việc niềng răng bằng dây thun sẽ còn tốn gấp nhiều hơn thế.
Ông Juan Rendon, bác sĩ phẫu thuật răng, thạc sĩ Khoa học Nha khoa của Phòng khám nha khoa Texas cho biết: "Nghe việc có thể di chuyển răng dễ dàng như vậy cũng thật hấp dẫn, tuy nhiên, khi răng bạn bị di chuyển, màu sắc của nó có thể bị thay đổi vì bạn đang làm tổn hại đến nguồn cung cấp máu.

Bạn sẽ gặp vắn đề với nướu. Khi nướu phải chịu áp lực, các nguồn cung cấp máu bị cắt, làm thay đổi hình dạng của nướu răng và có thể gây viêm nhiễm nặng hoặc nhiễm trùng.

Ngoài ra, do hình dạng của răng, chiếc dây sẽ chầm chậm đi xuống chân răng, phá hủy mô xương và các tế bào mềm, như vậy là chiếc răng sẽ dễ dàng rụng ra sau chỉ từ 4 đến 6 tuần.

Khi niềng răng, bạn phải mất nhiều năm với các thiết bị chỉnh hình mới có được nụ cười như ý. Đây không phải thủ thuật để các bác sĩ nha khoa “câu tiền” từ khách hàng mà vì răng và nướu khá nhạy cảm, cần thao tác chậm và cẩn trọng.

Quá trình niềng răng bằng kim loại không đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần mang bộ niềng đủ ngày đủ tháng là có kết quả mỹ mãn. Theo thời gian, các nha sĩ cần tác động điểu chỉnh cẩn thận để kiểm soát sự chuyển động của các răng nhỏ. Bằng cách này, nha sĩ sẽ điều chỉnh răng để chúng phát triển đúng hướng.
Trái lại, việc dùng dây thun, sợi chỉ tơ có thể mang lại hiệu quả song rủi ro cũng khá nhiều. Chỉ có chỉnh nha chuyên nghiệp mới là lựa chọn tốt nhất.

Với thông tin trên nên ai đang có ý định niềng răng bằng dây thun thì nên suy xét lại. Bạn nên đến các bệnh viện chỉnh nha có chuyên môn để niềng răng, tránh để gây ra các thiệt hại ngoài mong đợi


Theo Kiến thức

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.